Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Huyết áp cao là vấn đề đáng lo ngại trong bệnh tiểu đường

Tiểu đường và cao huyết áp là bệnh thường đi song hành với nhau. Hầu hết những người bị tiểu đường đều sẽ gặp phải các vấn đề liên quan đến huyết áp và ngược lại. Vì sao lại như vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.


>>>> Xem thêm bài viết về viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường, ổn định huyết áp: Germany Gold Care.


Germany Gold Care


Có nhiều người bị huyết áp cao mắc bệnh tiểu đường


Khoảng 40 ~ 60% người mắc bệnh tiểu đường bị huyết áp cao, tỷ lệ này cao gấp đôi so với những người không mắc bệnh tiểu đường. 


Bên cạnh đó, có khá nhiều trường hợp bệnh nhân bị huyết áp cao ngay từ khi còn trẻ và có nhiều bệnh nhân mắc bệnh lâu năm, tần suất biến chứng sẽ cao hơn. Các yếu tố sau đây khiến bệnh nhân tiểu đường dễ bị tăng huyết áp:


Lượng đường trong máu cao làm tăng lưu lượng máu


Khi lượng đường trong máu cao, áp suất thẩm thấu sẽ tăng lên. Do đó, lượng nước từ bên trong tế bào sẽ rời khỏi tế bào, sự hấp thụ nước từ thận sẽ tăng lên, chất lỏng cơ thể và lượng máu sẽ tăng lên, dẫn đến huyết áp cao.


Germany Gold Care


Nhiều người béo phì mắc bệnh tiểu đường


Khi béo phì, các dây thần kinh giao cảm (một trong những dây thần kinh tự chủ hoạt động trên tim và mạch máu) bị căng thẳng, hormone (adrenaline, noradrenaline, ...) Tăng huyết áp sẽ tiết ra nhiều hơn và dẫn đến huyết áp cao. Những người mắc bệnh tiểu đường (tiểu đường loại 2) thường béo phì và dễ bị huyết áp cao.


Bệnh nhân tiểu đường có kháng insulin


Kháng insulin là tình trạng giảm độ nhạy cảm của tế bào dưới tác dụng của insulin. Bản thân tình trạng kháng insulin là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường, nhưng đồng thời, lượng lớn insulin được tiết ra để bù cho insulin kém hiệu quả sẽ gây ra "tăng insulin máu". 


Germany Gold Care


>>>> Xem thêm bài viết về viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường, cân bằng huyết áp: Germany Gold Care mua ở đâu.


Trong tăng insulin máu, các hiện tượng như trương lực hệ thống giao cảm, natri (muối) khó bài tiết ở thận, sự phát triển của các tế bào cấu thành các mạch máu được thúc đẩy, do đó các mạch máu khó mở rộng, tăng thể tích máu dẫn đến cao huyết áp.


Huyết áp cao do bệnh thận đái tháo đường


Nếu bệnh nhân bị biến chứng thận do tiểu đường, hormone (renin) làm tăng huyết áp sẽ được giải phóng khỏi thận, chức năng lọc máu giảm, lượng máu tăng dẫn đến huyết áp cao.


Làm cho xơ vữa động mạch có nhiều khả năng xảy ra hơn


Xơ vữa động mạch là một hiện tượng động mạch cứng, không đàn hồi và đường kính của các mạch máu bị thu hẹp. Đây là một căn bệnh đáng sợ gây ra cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, ..v...v...


Nguyên nhân gây xơ vữa động mạch như huyết áp cao, tiểu đường, rối loạn lipid máu (tăng lipid máu), béo phì, ... Bốn nguyên nhân này có ảnh hưởng xấu đến nhau và đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch, gây ra một chu kỳ rất xấu gọi là "hội chứng chuyển hóa".


Cụ thể, khi xem xét số lượng bệnh tiểu đường và các yếu tố nguy cơ huyết áp cao đối với các bệnh tim mạch và mạch máu não, khi lấy mức độ rủi ro cho người khỏe mạnh là 1, con số này cao gấp 2 ~ 3 lần đối với người mắc bệnh tiểu đường, gấp 2 ~ 3 lần đối với người huyết áp cao và 6 ~ 7 lần đối với người mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao.


Công dụng Germany Gold Care


>>>> Xem thêm bài viết đánh giá thuốc Germany Gold Care.


Đẩy nhanh sự tiến triển của các biến chứng bệnh tiểu đường


Huyết áp cao cũng làm tăng tốc độ khởi phát và tiến triển của các biến chứng thận do tiểu đường. Thận là một cơ quan lọc máu để làm cho nước tiểu và một lượng lớn máu liên tục chảy qua thận. Do đó, khi huyết áp cao, rất nhiều gánh nặng được đặt lên thận. Một khi bệnh thận bắt đầu, huyết áp sẽ tăng lên cùng với sự tiến triển của bệnh thận, làm nặng thêm bệnh thận.


Ngoài ra, huyết áp cao có tác động tiêu cực đến các mạch máu võng mạc và đẩy nhanh tiến triển của bệnh võng mạc tiểu đường.


Mua ngay Germany Gold Care

0 nhận xét:

Đăng nhận xét