Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Đau dạ dày nên ăn gì cho hiệu quả

Đau dạ dày là một trong những bệnh phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Số người bị đau dạ dày đang gia tăng và không có giới hạn về tuổi tác, giới tính. Vậy nên đau dạ dày nên ăn gì, cần kiêng gì để giảm đau, và hồi phục nhanh chóng? Hãy đọc bài viết này để biết thêm chi tiết nhé.


Dạ dày Vitos

>>>> Xem thêm bài viết về thuốc thuốc dạ dày Vitos chuyên hỗ trợ điều trị các cơn đau dạ dày, giúp làm lành các thương tổn và bảo vệ niêm mạc hiệu quả.


Tùy thuộc vào vị trí của từng cá nhân và mức độ của bệnh, nhà trị liệu sẽ có lời khuyên chi tiết, chế độ ăn uống cụ thể của từng bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu bệnh ở giai đoạn đầu vẫn không quá phức tạp, bệnh nhân nên chú ý đến chế độ ăn uống thật khoa học. Đặc biệt, nên sử dụng thực phẩm bảo vệ niêm mạc để hạn chế tổn thương ở dạ dày.

Ăn chuối chữa đau dạ dày hiệu quả

Chuối rất tốt cho bệnh đau dạ dày và được các bác sĩ khuyên dùng. Các chất dinh dưỡng và thành phần của chuối có khả năng trung hòa axit dư thừa trong dạ dày.

Ăn chuối chữa đau dạ dày

Bên cạnh đó, chuối còn chứa kali giúp giảm huyết áp, kiểm soát lượng natri để hạn chế tăng huyết áp cũng như tổn thương mạch máu. Đặc biệt, với thành phần bao gồm pectin chất xơ hòa tan, chuối rất tốt cho dạ dày, giúp giảm rối loạn tiêu hóa, táo bón cũng như tiêu chảy ở bệnh nhân.


>>>> Xem thêm bài viết đánh giá về viên uống dạ dày vitos.


Tác dụng chính của dạ dày Vitos

Ăn táo giúp làm giảm các cơn đau dạ dày

Táo là một loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam. Sản phẩm này là một hỗ trợ tuyệt vời cho việc bôi trơn hệ thống tiêu hóa, ức chế các nguyên nhân gây đau dạ dày. 


Mặt khác, lớp vỏ táo bên ngoài chứa chất dinh dưỡng pectin thúc đẩy hoạt động của dạ dày và ruột. Do đó, làm cho quá trình bài tiết dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhờ đó, đối với những người mắc bệnh dạ dày, việc sử dụng thường xuyên sinh tố táo, nước táo ... sẽ giảm thiểu cơn đau cũng như táo bón.


Ăn táo giúp chữa đau dạ dày


Bánh mì nướng cải thiện tốt cơn đau khi đói

Bánh mì nói chung hoặc bánh mì nướng có tác dụng rất tốt trong việc tạo ra nhiều axit trong dạ dày. Việc ăn nhẹ một mẩu bánh mì sẽ giúp cho dạ dày cảm thấy dễ chịu hơn, nhất là bị đau lúc đang chưa kịp ăn gì. 


Lưu ý: Khi dạ dày vẫn chưa ở trạng thái ổn nhất, người bệnh không nên ăn bánh mì có chất béo như bơ, mứt, phô mai, ...

Bánh mì nướng chữa đau dạ dày

Bổ sung thêm các món canh hoặc súp

Các món súp là một thực đơn không nên thiếu trong bữa ăn của những người bị đau dạ dày. Thực phẩm nấu dưới dạng súp sẽ được nấu chín, không gây ức chế hệ tiêu hóa, đồng thời làm giảm sự hấp thụ chất béo vào cơ thể. Một số món canh / súp có thể nấu để ăn như: súp ngô, súp gà bí ngô, ....

Dạ dày Vitos


>>>> Xem thêm bài viết: thuốc dạ dày Vitos mua ở đâu ?

Nước dừa hỗ trợ làm dịu các cơn đau

Đối với những người có vấn đề về dạ dày, nước dừa là một trong hai loại nước mà các bác sĩ khuyên dùng sau nước tinh khiết. Nước dừa chứa nhiều Mg, Ca, Ka ... và khoáng chất tốt cho cơ thể. 


Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp giảm các bệnh về đường tiết niệu cũng như giúp tiêu diệt vi khuẩn đường ruột hiệu quả.

Nước dừa chữa đau dạ dày

Gừng vị thuốc vàng trong làng chữa bách bệnh

Gừng là cái tên mà mọi người có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, trong bất kỳ bài viết nào có nội dung nên ăn gì để tốt cho sức khỏe.


Gừng là một trong những thực phẩm tốt cho người bị đau dạ dày, thực phẩm này có vị cay, tính ấm, có thể điều trị triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, kích thích tiêu hóa, tăng khả năng bài tiết.


Do đó, sử dụng một vài lát gừng sống khi chế biến thức ăn hoặc pha trà gừng sẽ giúp điều trị một số triệu chứng về đau dạ dày, ợ hơi.

Gừng chữa đau dạ dày

Sữa chua

Trong sữa chua cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi, có tác dụng tốt trong hoạt động của đường ruột, giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại cũng như tăng khả năng tiêu hóa cho người dùng. 


Vì vậy, đối với những người bị đau dạ dày, tốt nhất nên ăn sữa chua hàng ngày để cải thiện hệ tiêu hóa.

Sữa chua chữa đau dạ dày

Đậu bắp

Từng được gọi là nhân sâm xanh, Đậu bắp có công dụng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ và chăm sóc dạ dày của con người. Và đây là thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để giảm đau dạ dày trong chế độ ăn uống của họ. 


Bởi vì, trong đậu bắp, có nhiều chất như vitamin B, E, C, caroten ... và một số hoạt chất khác giúp cải thiện sức khỏe và đặc biệt tốt cho dạ dày.


Trong đậu bắp có một loại chất nhầy và đây là một chất liên kết với protein khi kết hợp một số chất như pectin, polysacarit giúp chữa lành vết thương ở dạ dày một cách tuyệt vời. 


Loại chất nhầy này cũng có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày.

Đậu bắp chữa đau dạ dày

Ngoài những thực phẩm nêu trên, người bị đau dạ dày nên ăn một số thực phẩm khác như lá nguyệt quế, bạc hà, thì là ... sẽ tốt cho dạ dày, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, điều trị các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu đầy hơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét